Tin Tức

Chuyện lạ: Khi game thủ Việt tụ tập để bài trừ game lậu

Quyết tâm nói không với game lậu, game nhái, rất nhiều game thủ MU Việt Nam đồng loạt treo shop thể hiện quan điểm “Ủng hộ Mu Hà Nội, phản đối MU lậu”.

Đồng loạt phản đối MU lậu.


Hiện nay, có không dưới 10 game MU lậu phát hành trái phép một cách công khai tại thị trường game online Việt Nam, đặc biệt là việc webgame nhái MU xuất hiện gần đây như một giọt nước tràn ly, khiến cộng đồng game thủ MU Việt Nam vốn không thích sự “ồn ào” cũng phải lên tiếng kịch liệt phản đối. Hàng nghìn game thủ tại các server Huyền Thoại, Liên Minh, Hợp Nhất,… đã đồng thể hiện quan điểm nói không với game nhái, game lậu bằng hành động treo shop với khẩu hiệu: “Chơi Mu Hà Nội, phản đối MU lậu”, “Ủng hộ Mu Hà Nội, phản đối MU lậu” với hy vọng trả lại sự công bằng cho MU Việt Nam. 
 

Đây là lần đầu tiên game thủ MU phản ứng mạnh mẽ đến như vậy chứng tỏ sự giận dữ trước hiện tượng quá nhiều doanh nghiệp phi chính thống dùng thương hiệu MU để vận hành game MU trái phép, gây ảnh hưởng đến cộng đồng game thủ yêu thích Mu Hà Nội hiện tại.

Game thủ HeroLight cho biết: “Trước đây mình không quan tâm đến các game lậu, game nhái. Nhưng từ khi FPT Online lên tiếng khẳng định bản quyền phát hành game mình mới thấy sự lộng hành của một số nhà phát hành. Game thủ tụi mình chơi game ít nhiều cũng có sự đầu tư nên chắc chắn phải chọn mặt gửi vàng, chọn game rõ ràng nguồn gốc NPH để không phải chịu cảnh tiền mất tật mang như một số tình huống dở khóc dở cười của bạn bè mình trước đây”.


Game thủ SoGoKu có sự nhìn nhận khá khách quan: “Mu Hà Nội đã ra mắt được hơn10 năm. Kể từ 2003 điều đó cho thấy game phải hấp dẫn mới giữ chân được người chơi để tồn tại đến ngày hôm nay. Mặc dù mình vẫn chưa hài lòng với một số chính sách vận hành của MU nhưng nhìn chung game đã có sự ghi nhận và cái tiến đáng kể. Vẫn còn rất nhiều vấn đề Mu Hà Nội cần tiếp tục cải thiện để vững vàng hơn nhưng so với những game lậu, game nhái thì mình vẫn ủng hộ MU của FPT. Như bạn đi mua một món đồ, chắc chắn bạn sẽ lựa chọn hàng chính hãng, có tem, có nguồn gốc xuất xứ hơn là dùng hàng trôi nổi”.

Có một vài ý kiến cho rằng nơi nào đất lành thì chim đậu. Mu Hà Nội nếu vận hành thật tốt với những chính sách đặc biệt hỗ trợ người chơi thì dù có 10 hay 100 con MU nhái cũng không thể làm lung lay sự vững chắc của cộng đồng game thủ Mu Hà Nội. Đây là một nhận định không sai nếu một game tương tự MU phát hành một cách chính thống từ một NPH chính thống. Nhưng nếu game phát hành trái phép, vi phạm luật pháp Việt Nam thì đó là sự cạnh tranh không lành mạnh, xem nhẹ luật pháp rất đáng lên án.

 

Chia sẻ về vấn đề này với Phóng viên, đại diện Mu Hà Nội cho biết: “Chùng tôi không ngại bất kỳ một game nào ra mắt, kể cả game tương tự MU chỉ cần game phát hành tuân thủ luật pháp, tôn trọng bản quyền. Bên cạnh đó, chúng tôi đang triển khai hàng loạt các chương trình, sự kiện hướng đến cộng đồng MU hiện tại và dành cho người chơi mới. Đồng thời, sẽ có những sự kiện rất đặc biệt hỗ trợ cho người chơi cũ muốn quay lại game. Chắc chắn, trong thời gian tới, game thủ MU sẽ cảm thấy hài lòng với những chính sách cụ thể sẽ triển khai trong thời gian tới”.