Tin Tức

Kỉ niệm xưa ùa về với kí ức khi chơi lại Mu Hà Nội

So với nhiều người khác, tôi bước chân vào thế giới games online MU Online có lẽ hơi muộn. Tính ra cũng chỉ được khoảng 2 đến 3 tháng gì đó. Nhưng với khoảng thời gian ngắn ngủi, ít ỏi đó đã để lại trong tôi những kỷ niệm về tình anh em, tình bằng hữu trong game cũng như đời sống thực không bao giờ phai nhạt.


Theo quan niệm của riêng bản thân tôi, games MU không chỉ hấp dẫn người chơi bằng những chuyến đi săn boss, cùng nhau khám phá những vùng đất mới, những điều thú vị mới về các nhân vật...Mà ở đó, trên hết còn thể hiện tình người nồng thắm, tình cảm gắn bó giữa người chơi với người chơi. Có thể chỉ là những lời hỏi thăm sức khỏe sau những ngày dài không online gặp lại nhau; những lời chúc mừng khi bạn khi bạn hay tôi săn được, xay được những món đồ ưng ý...Và trong đó, không thể thiếu những lời giận hờn vu vơ, những lời trách móc vô cớ. Nhưng trên hết, vượt qua giới hạn của một thế giới ảo là tình cảm anh em, bạn bè rất chân thật trong thế giới thực tại.


Tôi đã từng chơi game online rất nhiều, nhưng MU là games đầu tiên tôi chơi và cũng là games khiến tôi gắn bó lâu nhất. Rất nhiều người cho rằng những mối quan hệ trên games chỉ là ảo, chỉ là phù phiếm. Nhưng với tôi, các nhân vật trong games chính là "hình ảnh", là "tấm gương" phản chiếu rất chân thực tính cách của con người đời thường. Cho dù tôi hay bạn chưa một lần gặp mặt nhưng qua hành động, lời nói, cử chỉ... của nhân vật trong games cũng có thể đoán được tính cách của con người đó ở đời thường như thế nào?.
Một câu hỏi đặt ra khiến tôi cũng như bạn luôn phải suy ngẫm khi chơi MU đó là: "Chúng ta nhận được những gì từ games MU online?". Theo quan điểm bản thân tôi khẳng định đó chính là tình cảm. Ở đó, những người tôi coi là em, là bạn, là anh… đã cùng nhau đi trên một "con đường", cùng phấn đấu vì một "mục tiêu" dù chỉ là một quãng ngắn cũng thật khó để quên. Thời gian trôi đi, mỗi khi nhìn lại quãng đường mà mình đã đi qua, nhớ về những người bạn trong games tôi đã quen, đã yêu quý, cho dù tôi vẫn gọi bạn hay bạn gọi tôi bằng tên thật hay những cái Nick Name ngộ nghĩnh thì tôi vẫn phải thầm cảm ơn vì bạn đã xuất hiện trong cuộc đời mình; cho dù chỉ được quen biết nhau trong một quãng thời gian ngắn, đó cũng đã là một niềm hạnh phúc hết sức lớn lao...
Cũng như bao games online khác, chơi MU còn đem đến cho ta những điều thú vị khác mà ở đó ta cần phải học hỏi, cho ta những bài học kinh nghiệm "xương máu"(!). Đó là tinh thần đồng đội, là lòng nghĩa hiệp, lòng vị tha...và cả những mất mát, được còn...mà ta có thể áp dụng vào cuộc sống đời thực của bản thân. Con người ở đời thực hay một nhân vật trong thế giới ảo, càng chứng tỏ bản thân mình thì càng trở nên cô độc hơn bao giờ hết. Điều này thể hiện rất rõ trong MU-đó là những lần săn boss, đánh Kun Dun hay vì một xích mích nhỏ... nếu có sự hỗ trợ, động viên của đồng đội thì ta cảm thấy dễ dàng vượt qua hơn.


Có thể nói, cảm xúc của bản thân tôi nói riêng cũng như các bạn nói chung, khi bước chân vào thế giới MU_ONLINE là có rất...rất...nhiều điều để nói mà không thể kể hết ra được. Tuy Mu Hà Nội có những bước đi thăng-trầm, hưng-thịnh khác nhau. Nhưng với sự nhiệt tình, tâm huyết của đội ngũ GM đã đưa Mu Hà Nội vượt qua "sóng gió" để có được như ngày hôm nay. Nhân đây, tôi cũng thay mặt cho toàn thể anh em, bạn bè...đang chơi Mu Hà Nội gửi lời cảm ơn chân thành đến đội ngũ GM. Đã tạo ra một sân chơi lành mạnh, bổ ích. Mong rằng trong thời gian tới, đội ngũ GM sẽ đồng hành cùng với những games thủ nhiệt huyết với Mu Hà Nội trên con đường phía trước, để một Mu Hà Nội luôn luôn tồn tại và phát triển ngày càng mạnh so với bao games online khác./.